A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BỒI DƯỠNG CHUYÊN ĐỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN KHTN, LỊCH SỬ-ĐỊA LÝ VÀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN BỘ MÔN, CẤP THCS, HUYỆN BA VÌ NĂM HỌC 2022-2023

Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên là nhiệm vụ hàng đầu, là việc làm thường xuyên, liên tục và lâu dài mang tính chiến lược nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đặc biệt với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

Ngày 26/11/2022, trường ĐHSP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức tập huấn chuyên đề môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử- Địa lý và Kế hoạch phát triển bộ môn cấp THCS, năm học 2022-2023 tại PGDĐT.

Tham dự lớp tập huấn có Nhà giáo ưu tú GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng trường ĐHSP Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Văn Hiền - Phó Hiệu trưởng nhà trường; ông Dương Cao Thanh- Bí thư Huyện ủy Ba Vì; đ/c Phùng Ngọc Oanh- Huyện ủy viên, Trưởng phòng GDĐT Ba Vì cùng các đ/c lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban trường ĐHSP Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên tổ Giáo vụ THCS Phòng GDĐT Ba Vì, đặc biệt là sự có mặt của 182 giáo viên đang phụ trách và giảng dạy bộ môn KHTN, Lịch sử- Địa lý các trường THCS, PTCS trên địa bàn huyện.

 

Tập huấn 2 chuyên đề là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trường ĐHSP Hà Nội. Báo cáo viên chuyên đề môn Khoa hoc tự nhiên là PGS.TS Nguyễn Văn Khánh, PGS.TS Phan Thị Thanh Hội; môn Lịch sử- Địa lý là PGS.TS Kiều Văn Hoan, PGS.TS Phan Ngọc Huyền; Phát triển chương trình môn học là GS.TS Nguyễn Văn Biên.

Buổi tập huấn tập trung vào 2 nội dung cơ bản:

+ Phương pháp dạy học môn KHTN và Lịch sử- Địa lý;

+ Kế hoạch phát triển bộ môn.

Hai lớp tập huấn chuyên đề diễn ra trong không khí sôi nổi, nghiêm túc và hiệu quả. Buổi tập huấn giúp các thầy, cô nắm vững được các vấn đề cốt lõi của Chương trình môn KHTN, Lịch sử và Địa lí THCS: những điểm mới trong xây dựng chương trình môn học hình thành và phát triển năng lực học sinh; quan điểm dạy học tích hợp trong môn Lịch sử và Địa lí THCS. Nắm vững và hiện thực hóa được các yêu cầu cần đạt ở mỗi mạch nội dung chính, các chủ đề của môn học. Biết cách cụ thể hóa các yêu cầu cần đạt phù hợp với đối tượng học sinh của một trường cụ thể, ở một điều kiện giáo dục cụ thể. Biết cách xây dựng đề cương chi tiết của một chủ đề của môn học theo tiếp cận hình thành và phát triển năng lực học sinh, từ đó xây dựng kế hoạch bài dạy cho một chủ đề học tập trong dạy học môn KHTN, Lịch sử và Địa lí THCS theo tiếp cận phát triển năng lực, trong đó thể hiện rõ mục tiêu học tập cần đạt; cách tổ chức các đơn vị kiến thức và các hoạt động dạy học; các phương pháp dạy học được lựa chọn; phân bổ thời lượng cho các hoạt động; kiểm tra/đánh giá kết quả giáo dục.

Buổi tập huấn giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên cập nhật, tăng cường kiến thức, năng lực sư phạm, trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học để triển khai thực hiện tốt công tác quản lý và giảng dạy lớp 7 môn KHTN, Lịch sử- Địa lý, năm học 2022-2023 theo chương trình GDPT 2018, đồng thời nâng cao chất lượng dạy và học trong các trường THCS trên địa bàn huyện Ba Vì.

(Một số hình ảnh của các lớp tập huấn)

 


Tác giả: Kiều Tuấn Anh- PGD
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 60
Tháng trước : 1.389